IFEC ร้องสอบ”ทวิช”ครอบงำกิจการ

กลุ่มนักลงทุนบริษัท IFEC ยื่นเรื่องตลาดหลักทรพัย์ สอบข้อเท็จจริงข่าวทุจริตในบริษัท ขณะที่ผู้บริหารยื่น ก.ล.ต. และดีเอสไอ พิสูจน์การได้มาของหุ้นกลุ่ม “ทวิช” เข้าข่ายร่วมมือผู้บริหารชุดเก่าเข้าครอบงำกิจการบริษัทหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ม.ค. กลุ่มผู้ถือหุ้นในบริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อช่วยให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีข่าวสารผ่านสื่อมวลชน เกี่ยวกับบริษัท IFEC ที่กระทบต่อธรรมาภิบาลของบริษัท อาทิ การทุจริตภายในบริษัท การเข้าครอบงำกิจการโดยมิชอบ เป็นต้น

ทั้งนี้กลุ่มผู้ถือหุ้นดังกล่าว ต้องการให้เกิดกระบวนการตรวจสอบ เพื่อสร้างความมั่นใจในการลงทุน และเป็นบรรทัดฐานที่ถูกต้องของบริษัทจดทะเบียนไทย ต่อไป

ขณะที่นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัท IFEC ได้เดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และกรมสืบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบ ความผิดปกติในกระบวนการทางหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ของกลุ่มนายทวิช เตชะนาวากุล 3 ข้อ ประกอบด้วย

1. ตรวจสอบการได้มาซึ่งหลักทรัพย์ IFEC ของนายทวิช เตชะนาวากุล และนายเทพฤทิธิ์ เตชะนาวากุล วันที่ 22-23 พ.ย. 2559

2. ตรวจสอบธุรกรรมการเงินระหว่างบุคคลภายในบริษัท คือ นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ อดีตซีอีโอและกรรมการบริษัท กับบุคคลภายนอกคือ นายทวิช เตชะนาวากุล และพวก ในการเข้าครอบงำกิจการบริษัท โดยผิดกฎหมาย

3. ตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างอดีตกรรมการบริษัท อดีตผู้บริหารบริษัท ในการให้ข้อมูลภายในบริษัทต่อบุคคลภายนอก อันส่งผลเสียหายแก่บริษัทมหาชนและผู้ถือหุ้น

นายวิชัย กล่าวว่า การยื่นเรื่องต่อทั้ง 2 หน่วยงานข้างต้น เพื่อขอให้ช่วยพิสูจน์ข้อเท็จจริง เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นภายในบริษัทข้างต้น ซึ่งมีผลกระทบต่อนักลงทุน รวมถึงความโปร่งใสของตลาดหลักทรัพย์ไทยด้วย