เด็กหญิงวัย 6 ขวบ จำอัลกุรอานได้ทั้งเล่ม

มัยซัม ยะห์ยา โมฮัมหมัด

มัยซัม ยะห์ยา  โมฮัมหมัด เด็กหญิงอายุหกขวบ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จดจำอัลกุรอานได้อย่างบริบูรณ์ทั้งด้วยการอ่านที่ถูกต้องและการท่องจำ

เธอเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในประเทศยูเออีที่ท่องจำอัลกุรอานได้สำเร็จ

แม่ของมัยซัมกล่าวว่า “ลูกสาวของฉันเริ่มท่องจำอัลกุรอานเมื่อเธออายุ 3 ขวบ ผ่านการเรียนที่จัดขึ้นโดย มูลนิธิชาร์จาห์เพื่ออัลกุรอานและซุนนะฮในมัสยิด นอกเหนือจากอยู่ที่บ้านซึ่งเราได้ให้เธอทบทวนและอ่านซ้ำ”

แม่เสริมว่า ลูกสาวของเธอสำเร็จการท่องจำอัลกุรอานสองบทเมื่ออายุสามขวบ และได้รับรางวัลที่เจ็ดจากการแข่งขันอัลกุรอานของสถาบันเชค ซายิด  เธอเป็นผู้สมัครที่อายุน้อยที่สุด ทั้งหมดนี้ก่อนที่เธอจะท่องจำเพิ่มเติม

เธอบอกต่อว่า “ฉันค้นพบพรสวรรค์ของเธอเมื่อเธอเริ่มเรียนรู้การพูด เธอมักจะท่องจำพระคัมภีร์กุรอานซ้ำๆ ซึ่งเธอได้ยินจากสถานีวิทยุและโทรทัศน์”

“จากนั้นฉันเริ่มสอนซูเราะห์ (บท) สั้นๆ ให้เธอที่บ้าน และต่อมาฉันก็พาเธอไปที่มัสยิด ซึ่งเธอได้เรียนรู้กฎการท่องที่ถูกต้องและท่องจำอัลกุรอานต่อไป”

เธอยังได้รับการยกย่องจากสถานีวิทยุอัลกุรอานในเมืองชาร์จาห์ของยูเออี มารดากล่าว

ในยูเออี มีการแข่งขันอัลกุรอานต่าง ๆ ทั่วประเทศตลอดทั้งปี

หลายรายการนั้นจัดการแข่งขันโดย เดอะ ดูไบ อินเตอร์เนชันแนล ฮอลี กุรอาน อวอร์ด (The Dubai International Holy Quran Award) ซึ่งเป็นสถาบันทางศาสนาที่อุทิศตนเพื่อรับใช้คัมภีร์ของพระเจ้าผ่านการแข่งขันอัลกุรอาน และโปรแกรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ การท่องจำอัลกุรอาน และการเผยแพร่วัฒนธรรมอัลกุรอาน

ดูไบ อินเตอร์เนชันแนล ฮอลี กุรอาน อวอร์ด เป็นสถาบันชั้นนำและโดดเด่นที่สุดในโลกอิสลามในด้านการรับใช้อัลกุรอานและวิทยาศาสตร์ และมอบรางวัล

Source: https://gulftoday.ae