Klook เผย 3 กิจกรรมเที่ยวไทยยอดฮิต ตอบรับเทรนด์ไทยเที่ยวไทยในช่วงวันหยุดชดเชยสงกรานต์

2 กันยายน 2020 – Klook แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก  เผยลิสต์กิจกรรมและผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักท่องเที่ยวชาวไทย 3 ลำดับแรก ได้แก่ บัตรเข้ากิจกรรมท่องเที่ยว, แพ็คเกจโรงแรม และบริการเช่ารถ ตามลำดับ โดยยอดจำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่เข้ามาเลือกชมกิจกรรมในไทยเพิ่มสูงขึ้นถึงเกือบ 100% ตอบรับการกระตุ้นนโยบายไทยเที่ยวไทยจากรัฐบาลเป็นอย่างดี

Klook เผย Top 3 กิจกรรมไทยยอดฮิต จากข้อมูลและสถิติภายในระบบของ Klook ชี้ให้เห็นว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในประเทศไทยที่มีทิศทางดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ ส่งผลให้ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมที่ผ่านมา ตัวเลขของผู้เข้ามาเลือกชมกิจกรรมและตัดสินใจซื้อและจองกิจกรรมเที่ยวไทยสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมีตัวเลขของผู้เข้ามาเลือกชมกิจกรรมสูงขึ้นถึงเกือบ 100% เมื่อเทียบกับตัวเลขผู้เข้ามาเลือกชมกิจกรรมในระหว่างเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2563

คุณศันสนีย์ ทรงเกียรติธนา Head of Marketing, Klook Technology (Thailand) Limited เปิดเผยว่า “Klook ได้มีการประเมินสถานการณ์และติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างใกล้ชิด โดยสำหรับประเทศไทยนั้น นับว่าสถานการณ์อยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ โดยนักท่องเที่ยวไทยมีความกระตือรือร้น และต้องการออกเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเทรนด์ความสนใจของลูกค้าคนไทยที่ใช้งาน Klook มีแนวโน้มในการค้นหา เลือก และจอง กิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่เริ่มไกลขึ้น จากในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ที่นักท่องเที่ยวไทยจะให้ความสนใจกับแหล่งท่องเที่ยวและจุดหมายระยะใกล้ เช่น พัทยา, หัวหิน แต่ในช่วงเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม ที่ผ่านมา เทรนด์การค้นหา เลือก และจองกิจกรรม ก็เริ่มไปยังจุดหมายที่ไกลขึ้น เช่น ภูเก็ต, สมุย, เชียงใหม่ เป็นต้น ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีของการฟื้นตัวการท่องเที่ยวไทย” คุณศันสนีย์กล่าว

ทั้งนี้ Klook ยังได้เปิดเผยต่อไปว่า ในช่วงก่อนวันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2563 นี้ นักท่องเที่ยวชาวไทย ได้มีการเข้ามาค้นหาและเลือกชมกิจกรรมท่องเที่ยวผ่านแอพพลิเคชั่น Klook อย่างคึกคัก โดย 3 กิจกรรมหรือผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเวลานี้ ได้แก่

บัตรเข้ากิจกรรมท่องเที่ยว
กิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนแพลตฟอร์ม Klook ก็คือบัตรเข้ากิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ หลังจากที่คนไทยเริ่มรู้สึกผ่อนคลาย และมองหากิจกรรมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวที่มีเด็กๆ ซึ่งต้องอดทนกักตัว และไม่ได้ไปโรงเรียนในช่วงที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย กลุ่มครอบครัวจึงมองหากิจกรรมที่สามารถทำให้เด็กๆ ได้ออกไปเปิดหูเปิดตา และได้มีเวลาแห่งความสุขระหว่างครอบครัวด้วยกันอีกครั้ง ดังนั้น กิจกรรมที่ได้รับความนิยมบน Klook จึงมักเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวที่มีหลายเจเนอเรชั่น และเป็นกิจกรรมที่ผู้ประกอบการได้ให้ความสำคัญและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้เป็นไปตามมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ที่รัฐบาลกำหนด กิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ได้แก่ สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, ปราสาทสัจธรรม พัทยา และ อันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ พัทยา เป็นต้น นอกจากนั้น ยังพบว่าแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เช่น ทัวร์ดำน้ำตื้นที่เกาะพีพี, อ่าวมาหยา จากภูเก็ต หรือ ทัวร์ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดินที่กระบี่ เป็นต้น

แพ็คเกจโรงแรมและเวาเชอร์โรงแรม
เมื่อการท่องเที่ยวไทยเริ่มฟื้นตัว แพ็คเกจโรงแรมต่างๆ ก็กลับมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวไทยอีกครั้ง โดยบนแอพพลิเคชั่น Klook ได้รวบรวมเอาดีลส่วนลดแพ็คเกจโรงแรม และเวาเชอร์ส่วนลดมาให้บริการลูกค้า ทั้งนี้ดีลโรงแรมที่ได้รับความสนใจนั้น จะเป็นรูปแบบเวาเชอร์หรือคูปองส่วนลด นับเป็นเทรนด์ใหม่ของการจองโรงแรม เพราะลูกค้าได้รับความคุ้มค่าและมีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง โรงแรมที่ได้รับความนิยมบน Klook นั้น จะเน้นหนักไปทางโรงแรมห้าดาวหรือโรงแรมบูทีคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่ง Klook ไม่เพียงนำเอาส่วนลดเฉพาะห้องพักมามอบให้กับลูกค้าเท่านั้น แต่ยังรวมเอาบริการเสริมต่างๆ ของโรงแรมมามอบเป็นสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ อาทิ เวาเชอร์โรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ทและสปา ซึ่งเป็นเวาเชอร์ส่วนลดสำหรับห้องพัก สปา & อาหารและเครื่องดื่ม, โรงแรม สยาม แอท สยาม ดีไซน์ โฮเต็ล พัทยา พร้อมบริการอัปเกรดห้องพักฟรี ชุดน้ำชายามบ่าย และบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดบาร์บีคิวมื้อค่ำ และ โรงแรม เลอ เมอริเดียน เขาหลัก รีสอร์ต แอนด์ สปา พร้อมอาหารเช้าและอาหารค่ำ 1 คอร์สสำหรับ 2 คน เป็นต้น

บริการเช่ารถ
เนื่องจากในช่วงเวลานี้ คนไทยเริ่มมองหาแหล่งท่องเที่ยวหรือสถานที่ที่อยู่ไกลออกไป และต้องเดินทางโดยเครื่องบิน ดังนั้น บริการรถเช่า จึงเป็นบริการการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ และได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยเครื่องบินและมองหารถเช่าราคาคุ้มค่าเพื่อใช้เดินทางในจังหวัดท่องเที่ยวนั้นๆ ทั้งนี้ Klook ได้เตรียมบริการจองรถเช่าไว้ครอบคลุมถึง 16 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่,​ภูเก็ต, เกาะสมุย, เชียงราย, อุดรธานี, สุราษฎร์ธานี, น่าน,​กระบี่,​หาดใหญ่, ขอนแก่น, นครศรีธรรมราช, อุบลราชธานี, ลำปาง, หัวหิน และนครพนม

ถึงแม้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมา จะทำให้คนรักการท่องเที่ยวต้องเผชิญกับข้อจำกัดหลายๆ อย่าง ที่ทำให้แผนการเดินทางต้องยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงไป แต่อย่างไรก็ตามข้อจำกัดและความลำบากต่างๆ ที่เราได้เผชิญนั้นก็ทำให้ได้เรียนรู้และทำให้เห็นถึงคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นในวันนี้ที่สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายและแหล่งท่องเที่ยวรวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมเปิดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว Klook พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ และทำให้คุณได้กลับไปมีความสุขกับการเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.klook.com หรือแอพพลิเคชั่น Klook เพื่อค้นหากิจกรรมที่น่าสนใจเพิ่มเติม เพราะโลกรอคอยให้คุณออกไปค้นหา