ชมคลิป! ปาเลสไตน์ยิงจรวดหลายลูกโจมตีทางใต้อิสราเอล ไอรอนโดมสกัด

RT – คลิปที่นำออกเผยแพร่โดยกองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) เผยให้เห็นว่ามีการยิงจรวดไปทางใต้ของประเทศอิสราเอลหลายลูกจากฉนวนกาซา การโจมตีเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ (26 ต.ค.) หลังจากที่ชาวปาเลสไตน์ห้าคนถูกสังหารโดย IDF

วิดีโอนี้แสดงให้เห็นท้องฟ้ายามค่ำสว่างขึ้นด้วยจรวด ขณะที่ IDF กล่าวว่าจรวดที่ถูกยิงเข้ามาจากฉนวนกาซาถูกสกัดไว้ได้โดยระบบป้องกันทางอากาศของอิสราเอล

IDF กล่าวในแถลงการณ์ว่า จรวดจำนวน 10-12 ลำ ถูกยิงเข้าไป แต่ระบบป้องกันขีปนาวุธไอรอนโดม (Iron Dome) ได้สกัดกั้นขีปนาวุธส่วนใหญ่ไว้ได้

ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับการบาดเจ็บล้มตายของชาวอิสราเอลที่เกิดจากการถูกโจมตีครั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นคล้อยหลังหลายชั่วโมงหลังจากเจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์กล่าวว่ามีชาวปาเลสไตน์ห้าคนถูกสังหารโดย IDF

เพื่อตอบโต้ต่อการยิงจรวดนี้ IDF กล่าวว่าเครื่องบินรบและเฮลิคอปเตอร์ของอิสราเอลได้ออกโจมตีเป้าหมายที่เป็น “ผู้ก่อการร้าย” ในฉนวนกาซา

ชาวปาเลสไตน์ได้ประท้วงตามแนวรั้วกับอิสราเอลเป็นเวลาหลายเดือนแล้วเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ที่จะกลับไปยังดินแดนที่พวกเขาเห็นว่าเป็นของพวกเขาอย่างต้องตามกฎหมาย และเรียกร้องยุติการปิดล้อมกาซาของอิสราเอล ชาวปาเลสไตน์กว่า 200 คนถูกสังหารในระหว่างการประท้วงตั้งแต่เดือนมีนาคมและมีผู้บาดเจ็บหลายพันราย