รับมือฝุ่นพิษ! “ใบเตย อาร์สยาม”นำทีมศิลปินรณรงค์ใส่หน้ากากอนามัย

“ใบเตย อาร์สยาม” นำทัพศิลปินร่วมค่าย รณรงค์ให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยรับมือฝุ่นละอองขนาดเล็ก

 

“ ใบเตย อาร์สยาม” หรือ น.ส.สุธีวัน ทวีสิน ศิลปินสาวชื่อดัง นำทัพ ศิลปินค่ายอาร์สยาม เครือ บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน)  อาทิ บิว กัลยาณี เจียมสกุล , ต้นข้าว อาร์สยาม, บิว พงศ์พิพัฒน์ และ อีกมากมาย ร่วมกันรณรงค์ใส่หน้ากากป้องกัน ฝุ่นละออง PM 2.5  เพื่อลดผลกระทบสุขภาพประชาชนจากสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

 

อย่างไรก็ตาม หากใครมีอาการผิดปกติ เช่น หายใจติดขัด แน่นหน้าอก วิงเวียนศีรษะ ให้รีบไปพบแพทย์ ทันที  หรือ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

 

พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลการดูแลตนเองจากเว็บไซต์กรมอนามัย www.anamai.moph.go.th  คลิ๊กที่หัวข้อ “ภัยสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 (กทม. และปริมณฑล) เพื่อดูระดับความเสี่ยงที่และวิธีการปฏิบัติตัว”

 

“อยากให้ผู้ค้า หน่วยงาน ที่จำหน่ายหน้ากากอนามัย ได้กำชับและช่วยกันสอดส่องไม่กักตุนเพื่อโก่งราคาหน้ากากอนามัยในช่วงนี้นะคะ ควรคำนึงถึงสุขภาพของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งเป็นปัญหาระดับประเทศเป็นกรณีศึกษาใหม่ที่พวกเราต้องป้องกันและตื่นตัวเลยก็ว่าได้ ซึ่งโทษกักตุนสินค้า หรือจำหน่ายเกินราคา จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับนะคะ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองกันเป็นพิเศษด้วยนะคะ” ใบเตย อาร์สยาม กล่าว