“คาเมเนอี” ลั่น! อิหร่านจะสนับสนุนทุกคนที่เต็มใจต่อสู้ต้านอิสราเอล

อะลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ประกาศเมื่อวันพุธ (20 พ.ค.) ว่า ประเทศของเขาจะ “สนับสนุนและช่วยเหลือประเทศหรือกลุ่มใดก็ได้” ในการต่อสู้กับอิสราเอล

ความคิดเห็นนี้ของเขาเกิดขึ้นตามมาหลังมะหมูด อับบาส ผู้นำปาเลสไตน์ประกาศถอนตัวจากข้อตกลงใดๆที่เคยมีกับอิสราเอล หลังอิสราเอลจ่อฮุบเวสต์แบงก์

“ระบอบไซออนิสต์ได้พิสูจน์แล้วว่ามันจะไม่ปฏิบัติตามสนธิสัญญาใดๆ และไม่เข้าใจตรรกะยกเว้นการใช้กำลัง” คาเมเนอี เขียนในแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่โพสต์บนทวิตเตอร์เป็นชุดทวีต “ธรรมชาติของระบอบไซออนนิสต์ขัดแย้งกับสันติภาพ เพราะไซออนนิสต์พยายามที่จะขยายอาณาเขตของพวกเขา และแน่นอนว่าจะไม่ จำกัดเฉพาะสิ่งที่พวกเขาครอบครองอยู่แล้ว”

“การกำจัดระบอบการปกครองแบบไซออนนิสต์ไม่ได้หมายถึงการกำจัดชาวยิว เราไม่ได้ต่อต้านชาวยิว มันหมายถึงการยกเลิกระบอบการปกครองที่กำหนด และมุสลิม คริสเตียนและชาวยิวชาวปาเลสไตน์ได้เลือกรัฐบาลของพวกเขาเองและตะเพิดพวกอันธพาลเช่นเนทันยาฮูออกไป นี่คือ “กำจัดอิสราเอล” และมันจะเกิดขึ้น” ผู้นำสูงสุดของอิหร่านอธิบาย

ผู้นำสูงสุดของอิหร่านปฏิญาณที่จะสนับสนุนและช่วยเหลือประเทศหรือกลุ่มใดๆ ที่ต่อต้านและต่อสู้อิสราเอล “ เราจะสนับสนุนและช่วยเหลือประเทศหรือกลุ่มใดก็ตามที่ต่อต้านและต่อสู้กับระบอบการปกครองของไซออนนิสต์ และเราไม่ลังเลที่จะพูดเรื่องนี้”

 

เขาเน้นว่า “การต่อสู้ที่ครอบคลุมของประชาชาติปาเลสไตน์ – ทั้งการเมือง การทหาร และวัฒนธรรมพึงดำเนินต่อไป”