ชั่วเกินมนุษย์!! พ่อแม่ผู้ก่อการร้ายส่งลูกสาววัย 7 ขวบไประเบิดฆ่าตัวตาย

เดลี่เมล/อัลอะราบิยา – พ่อแม่ผู้ก่อการร้ายคู่หนึ่ง จูบลาลูกสาวของพวกเขาจากนั้นก็ส่งพวกเขาให้เดินเข้ายังสถานีตำรวจในซีเรียก่อนจุดระเบิดฆ่าตัวตาย

คลิปวิดีโอเผยให้เห็นความบ้าคลั่งของผู้ก่อการร้ายไอซิส เมื่อชายคนหนึ่งที่เป็นพ่อสอนลูกสาว 2 คนของเขาที่มีอายุเพียง 7 ขวบ กับ 9 ขวบ เกี่ยวกับวิธีโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตาย ก่อนที่จะกอดผู้หญิงคนหนึ่งที่สวมชุดบุรก้าซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแม่ของเด็กผู้หญิงทั้งสอง

หลังจากนั้นไม่นานเด็กหญิงวัย 7 ขวบก็ได้เดินเข้าไปยังสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในกรุงดามัสกัสเมืองหลวงประเทศซีเรีย ก่อนจะที่จะถูกสังหารด้วยระเบิดฆ่าตัวตายที่สั่งการด้วยรีโมทระยะไกล

คลิปวิดีที่มาพร้อมเพลงประกอบเผยให้เห็นชายนั่งอยู่โดยด้านหลังของเขามีธงดำตัวหนังสือสีขาว เขาโอบกอดเด็กหญิงไว้ในอ้อมแขนพร้อมทั้งพูดล้างสมองเด็กๆ

เด็กหญิงทั้งสองตะโกน “อัลลอฮุอักบัร” ก่อนที่ภาพจากคลิปฉากต่อมาเผนให้เห็นว่าพวกเขาแต่งตัวในชุดเสื้อโค้ทและหมวกขนสัตว์ โอบกอดแม่ของพวกเขาและออกจากห้องพัก

หลังจากนั้นไม่นาน ในวันที่ 16 ธันวาคม เด็กสาววัย 7 ขวบก็ได้เดินอย่างใจเย็นเข้าไปในสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในกรุงดามัสกัส ก่อนที่จะเสียชีวิตจากระเบิดฆ่าตัวตาย ซึ่งในเหตุการณ์นี้ได้ทำให้เจ้าหน้าที่ตัวรวจซีเรียได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ในวิดีโอหนึ่งเผยให้เห็นผู้เป็นแม่กอดลูกสาวทั้วสองซ้ำๆ โดยคนเล็กอายุ 7 ขวบมีชื่อว่า อิสลาม ขณะที่พี่สาวคนโตชื่อฟาติมะห์

คนด้านหลังกล้องถามผู้หญิงคนนั้นว่า ทำไมเธอถึงส่งลูกสาวไประเบิดฆ่าตัวตายทั้งที่พวกเขายังเด็กอยู่

เธอตอบว่า ไม่มีใครถือเป็นเด็กเมื่อเขาไปสู่การญิฮาด และมุสลิมทุกคนควรมีส่วนร่วมในการญิฮาด

จากนั้นชายที่ถามก็สวดขอพรให้อัลเลาะห์ยอมรับความเสียสละของเธอ

ในวิดีโออีกชิ้น ผู้ชายซึ่งเชื่อว่าเป็นพ่อได้ถามเด็กผู้หญิงหนึ่งในสองคนว่า “เธอกำลังจะไปทำอะไรในวันนี้” ก่อนที่เธอจะตอบว่า เธอกำลังจะไประเบิดฆ่าตัวตายในดามัสกัส

มีการอ้างถึงขบวรถบัสอพยพรักรบฝ่ายกบฏและประชาชนจากเมืองอเลปโปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ชายได้ถามลูกคนหนึ่งของเขาว่า “เธอจะปล่อยการต่อสู้ให้เป็นแค่ของผู้ชายหรือเปล่า? หรือเธอจะปล่อยให้นักรบทั้งหมดต้องหนีไปอยู่บนรถบัสสีเขียวไหม?”

หลังจากนั้นเขาก็กล่าวต่อว่า “เธอไม่ได้กลัวเพราะเธอกำลังจะไปสวรรค์ใช่ไหม?”

เด็กหญิงที่อยู่ทางซ้ายตอบว่า “ใช่”

เด็กทั้งสองกล่าว “อัลลอฮุอักบัร” ตามที่ผู้ชายสั่ง ก่อนที่เขาจะเริ่มละหมาด

ยังไม่ชัดเจนว่าเขาเป็นผู้ก่อการร้ายกลุ่มไหน

ในการโจมตีดังกล่าว เด็กหญิงวัย 7 ขวบได้เดินเข้าไปในสถานีตำรวจ พร้อมเข็มขัดระเบิดที่สั่งการระยะไกลด้วยรีโมท สื่ออัลวะตันเดลี่ ที่ใกล้ชิดกับรัฐบาลซีเรียรายงาน

ตำรวจเล่าว่า เด็กหญิงได้ปราฏตัวที่สถานีตำรวจและขอใช้ห้องน้ำก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิด

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซานาของรัฐบาล มีรายงานเหตุเบื้องต้นเกี่ยวกับ ‘การระเบิดฆ่าตัวตายโดยผู้ก่อก่อการร้ายที่สถานีตำรวจไม่ดาน (Midan) ในดามัสกัส’

กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย ได้ยืนยันเหตุระเบิดในไมดาน แต่บอกว่าตนไม่สามารถระบุสาเหตุได้