เผยผลตรวจ ชายมุสลิมล้มดับบนรถไฟที่ทับสะแก ที่แท้ติดเชื้อโควิด-19

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

การรถไฟแห่งประเทศไทย เผยผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ของชายที่เสียชีวิตบนรถไฟ วันที่ 30 มี.ค. บนรถไฟ ขบวน37 ดีเซล 4528 กรุงเทพ-สุไหงโกลก ระบุติดเชื้อโควิด-19 มีประวัติเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศปากีสถาน

ข่าวสดรายงานอ้างอิงการเปิดเผยของ นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในวันที่ 1 เม.ย. ระบุ จากผลการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าชายอายุ 57 ปี คนดังกล่าวเสียชีวิตจากโรคเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัว แต่จาการตรวจคัดกรอง พบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิดด้วย โดย สธ. จะแจ้งผลเป็นทางการมาให้ตนอีกครั้ง

ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าว ได้ซื้อตั๋วรถไฟเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 29 มี.ค. ที่สถานีบางซื่อ เพื่อเดินทางไปยัง ใน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยได้มาขึ้นรถในวันที่ 30 มี.ค.

หลังรถไฟวิ่งมาจนถึงบริเวณสถานีหัวหิน ชายคนดังกล่าวมีอาการไม่สบายและอาเจียร เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองจึงมาตรวจวัดไข้แต่พบว่าชายคนดังกล่าวไม่มีไข้ ปรอทวัดได้อุณหภูมิ 36 องศา เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำว่าควรพักการเดินทางก่อนเพื่อพักผ่อนให้ร่างกายดีขึ้นแล้วค่อยเดินทางต่อ แต่ ชายคนดังกล่าวยืนยันที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

ระหว่างขบวนวิ่งมาถึง สถานีทับสะแก อ.ทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้เดินเพื่อไปเข้าห้องน้ำแต่กลับล้มลงและเสียชีวิตบริเวณหน้าห้องน้ำบนรถไฟ

เจ้าหน้าที่ได้ประสานให้โรงพยาบาลทับสะแกมารับศพ และนำตัวอย่างของผู้โดยสารคนดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อโควิด โดยแพทย์ได้ส่งต่อไปให้โรงพยาบาลสมุทรสาครตรวจคัดเชื้อ

รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนอ.สุไหงโกลก มีประวัติเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศปากีสถาน โดยก่อนเดินทางมายังประเทศไทยได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการเดินทางเข้าไทยถูกต้อง โดยได้มีการขอใบรับรอง fit to fly จากโรงพยาบาลในปากีสถานมาแสดงถูกต้องตามขั้นตอนการเดินทางเข้าประเทศ