ปาฏิหาริย์โกงความตาย! ประธานธนาคารปัญจาบรอดชีวิตจากเครื่องบินตกในการาจี

ซาฟา มัสอูด ประธานธนาคารปัญจาบ

ต้องนับเป็นปาฏิหาริย์ สำหรับคนสองคน ซึ่งรวมถึงนายธนาคาร “ซาฟา มัสอูด“ ที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินแห่งชาติปากีสถาน (PIA) ตกในการาจี

ตามรายงานของกัลฟ์นิวส์ นอกจากสมาชิกครอบครัวที่ยืนยันว่าเขารอดชีวิต นายมุรตาซา วาฮับ โฆษกของรัฐซินด์ ปากีสถาน ก็ได้ออกกล่าวว่า “”จนถึงตอนนี้ผมสามารถยืนยันได้ว่า มีผู้โดยสารสองคนบนเครื่องบิน PIA ที่รอดชีวิตจากการตกอย่างน่าอัศจรรย์ ชื่อของพวกเขาคือ ซาฟา มัสอูด และ มูฮัมหมัด ทั้งคู่อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย”

มัสอูด เพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นประธานของธนาคารปัญจาบ (Punjab Bank) กำลังเดินทางในเที่ยวบิน PIA เที่ยวบิน PK-8303 ที่แสนโชคร้ายจากละฮอร์ไปยังการาจี เครื่องบินตกในเขตที่อยู่อาศัยในเมืองการาจี ก่อนลงจอดเนื่องจากรายงานความผิดพลาดทางเทคนิค ข้อมูลเบื้องต้นเปิดเผยว่าสาเหตุของความผิดพลาดของเครื่องบินเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ตามรายงานเบื้องต้นมีผู้โดยสาร 99 คนรวมถึงลูกเรือแปดคนที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้

วิดีโอจากช่องโทรทัศน์ที่ออกอากาสแสดงให้เห็นว่ามัสอูดได้รับความช่วยเหลือจากประชาชนในพื้นที่ ต่อมาเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น แพทย์ยืนยันว่ามัสอูดได้รับบาดเจ็บจากกระดูกหักหลายจุด แต่พ้นจากอันตรายแล้ว

ครอบครัวของเขายังยืนยันว่ามัสอูดรอดชีวิตมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ พี่ชายของเขาอยู่กับเขาที่โรงพยาบาลแล้ว

มัสอูดมีประสบการณ์มากกว่า 27 ปีในฐานะนายธนาคารระหว่างประเทศ ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานธนาคารปัญจาบ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการที่ธนาคารบาร์เคลย์แห่งซิมบับเว (Barclays Bank of Zimbabwe Ltd) อีกด้วย

ภาพจากที่เกิดเหตุเครื่องบินตก

Image Credit: AFP
Image Credit: AFP
Image Credit: AP
Image Credit: AP
Image Credit: AFP