เปิดค่าใช้จ่ายทั้งหมด ในค่าส่งของไปต่างประเทศ

สำหรับคนที่ต้องการส่งสินค้า ส่งพัสดุไปยังต่างประเทศ หนึ่งในคำถามที่อยู่ในใจก็คงหนีไม่พ้นเรื่องค่าส่งของไปต่างประเทศ หากอยากรู้ว่าค่าส่งของไปต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายใดบ้าง เลือกบริการขนส่งอย่างไรให้ราคาถูก คุ้มค่า บริการดี ? บทความนี้มีคำตอบให้

รวมค่าใช้จ่ายในค่าส่งของไปต่างประเทศ

การส่งสินค้าไปยังต่างประเทศนั้นมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการจัดส่งภายในประเทศ ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องมีดังต่อไปนี้

  1. ค่าขนส่งพื้นฐาน ซึ่งคำนวณจากน้ำหนัก ขนาด และระยะทางในการจัดส่ง
  2. ค่าบริการเสริม เช่น ค่าประกันภัย ค่าเรียกเก็บเงินปลายทาง และค่าบริการด่วนพิเศษ
  3. ค่าธรรมเนียมศุลกากร อากรขาเข้า และภาษีมูลค่าเพิ่ม ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้าและมูลค่า
  4. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าหีบห่อ ค่าจัดเตรียมเอกสาร และค่าขนถ่ายสินค้า

แนวทางการเลือกบริการขนส่งที่มีค่าส่งของไปต่างประเทศถูก

เพื่อเลือกบริการขนส่งที่ราคาถูก คุ้มค่า และได้รับบริการที่ดี ควรพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้

น้ำหนักและขนาดของพัสดุ: สำหรับพัสดุขนาดเล็กและน้ำหนักเบา บริการขนส่งทางอากาศจะรวดเร็วแต่มีราคาแพง ในขณะที่การขนส่งทางทะเลหรือทางบกจะช้ากว่าแต่ถูกกว่า

ระยะเวลาในการจัดส่ง: หากต้องการความรวดเร็ว บริการด่วนพิเศษจะมีราคาสูงกว่าบริการปกติ แต่หากไม่เร่งด่วน สามารถเลือกบริการราคาประหยัดที่ใช้เวลามากกว่า

มูลค่าสินค้า: สำหรับสินค้ามีมูลค่าสูง ควรเลือกบริการที่มีประกันภัยครอบคลุมเพื่อความปลอดภัย แม้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในค่าส่งของไปต่างประเทศก็ตาม

ประกันภัยพัสดุเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ เนื่องจากช่วยลดความเสี่ยงจากความเสียหายหรือสูญหายของพัสดุระหว่างการขนส่ง โดยมีรายละเอียดที่ควรทราบดังนี้

ความคุ้มครองของประกันภัย

  • ความเสียหายจากอุบัติเหตุ เช่น ชนกระแทก ตกหล่น น้ำท่วม ไฟไหม้
  • การสูญหายของพัสดุ
  • การถูกขโมยหรือถูกปล้นระหว่างการขนส่ง

เบี้ยประกันภัยจะคิดจากมูลค่าสินค้าและค่าขนส่ง โดยบริษัทขนส่งหลายแห่งจะมีตัวเลือกให้ซื้อประกันพัสดุเพิ่มเติมในอัตราที่แตกต่างกันตามระดับความคุ้มครอง

ความน่าเชื่อถือของบริษัทขนส่ง: เลือกบริษัทที่มีประสบการณ์ ชื่อเสียง และได้รับการรับรองมาตรฐาน จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ดี สินค้าปลอดภัย และไม่สูญหายระหว่างการขนส่ง

บริการหลังการขาย: บริษัทบางแห่งอาจให้บริการติดตามสถานะพัสดุ แจ้งสถานะการจัดส่ง และมีช่องทางสอบถามข้อมูลต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณา

โดยก่อนส่งสินค้า หรือพัสดุไปต่างประเทศ ควรทำการเปรียบเทียบราคาค่าส่งของไปต่างประเทศจากหลาย ๆ  บริษัท รวมถึงการเช็คโปรโมชั่นและส่วนลดต่างๆ จะช่วยให้เลือกบริการขนส่งที่เหมาะสมกับงบประมาณและความต้องการได้ดีที่สุด การวางแผนล่วงหน้าและเตรียมพร้อมเอกสารให้ครบถ้วนก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย