แนะนำ 5 ที่เที่ยวออสเตรเลีย ไปทั้งที ห้ามพลาดเช็กอิน !

ออสเตรเลีย หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยธรรมชาติอันงดงามและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ประเทศนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นชายหาดสวยงาม ถ้ำหินงอก ภูเขาไฟ หรือเมืองเก่าแก่ และในบทความนี้ เราจะแนะนำ 5 สถานที่เที่ยวออสเตรเลียยอดนิยมที่หากไปเยือนทั้งที บอกเลยว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง !

  1. โอเปร่าเฮาส์ ซิดนีย์ (Sydney Opera House)

เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวออสเตรเลียที่โด่งดังที่สุด โอเปร่าเฮาส์ซิดนีย์เป็นสัญลักษณ์ของนครซิดนีย์และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว สถาปัตยกรรมรูปทรงเรือสุดล้ำสมัยของอาคารนี้ได้รับการออกแบบโดย Jørn Utzon สถาปนิกชาวเดนมาร์ก จะมาชมการแสดงโอเปร่า บัลเล่ต์ หรือคอนเสิร์ต หรือแค่เดินชมรอบ ๆ อาคาร ก็คุ้มค่าแน่นอน

  1. บลูเมาน์เทนส์ (Blue Mountains)

อุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ห่างจากซิดนีย์ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 100 กิโลเมตร สถานที่แห่งนี้มีจุดชมวิวที่สวยงาม น้ำตกสายสวย ถ้ำหินงอกและถ้ำหินปูน มีเส้นทางเดินป่าที่ยอดเยี่ยมสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งเช่นปีนเขา ตกปลา และชมนก นอกจากนี้ยังมีหมู่บ้านเล็กๆ น่ารักๆ แทรกอยู่ท่ามกลางผืนป่า เช่น เลอรา และคาตูมบา

  1. เกาะเกรนท์แบริเออร์รีฟ (Great Barrier Reef)

เป็นหนึ่งในสถานที่ดำน้ำที่ดีที่สุดในโลก เกาะเกรนท์แบริเออร์รีฟมีแนวปะการังยาวที่สุดและมีความหลากหลายทางชีวภาพมากที่สุดแห่ง ตั้งอยู่ห่างออกไปจากชายฝั่งรัฐควีนส์แลนด์ประมาณ 60 กม. และมีความยาวประมาณ 2,600 กม. สถานที่แห่งนี้มีโรงแรมและกิจกรรมดำน้ำชมปะการังให้ทำอย่างจุใจ ปลาการ์ตูนหลากสีสัน เต่าทะเล และปลาวาฬ บอกเลยว่าเกรนท์แบริเออร์รีฟเป็นที่เที่ยวออสเตรเลียที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนรักทะเลอย่างแท้จริง

  1. อุทยานแห่งชาติอัลลิสรอกส์ (Uluru-Kata Tjuta National Park)

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งชาติอันเลื่องชื่อของออสเตรเลีย ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศออสเตรเลีย จุดเด่นของอุทยานแห่งนี้คือ อูลูรู (เดิมชื่อ ไอยาร์สร็อก) ซึ่งเป็นหินทรายสีแดงขนาดใหญ่โดดเด่นท่ามกลางทะเลทราย นับเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของออสเตรเลีย นอกจากนี้ ยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ที่เมื่อแสงสะท้อนบนหินทรายแดงจะให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่และน่าประทับใจเป็นที่สุด

  1. เมลเบิร์น (Melbourne)

เมืองหลวงของรัฐวิกตอเรีย และเป็นหนึ่งในที่เที่ยวออสเตรเลียยอดนิยม เมืองนี้มีบรรยากาศผสมผสานระหว่างชนบทและเมืองอย่างลงตัว มีสวนสาธารณะมากมาย สถานที่ที่น่าสนใจ ได้แก่ ย่านไชน่าทาวน์ที่มีร้านอาหารและร้านค้าน่าสนใจ ตลาดวิกตอเรียที่มีสินค้าหลากหลายตั้งแต่อาหารสดจนถึงของที่ระลึก และพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติวิกตอเรีย ที่จัดแสดงผลงานศิลปะทั้งสมัยใหม่และดั้งเดิมเอาไว้อย่างครบถ้วน

นอกจากที่เที่ยวออสเตรเลียเหล่านี้ ประเทศออสเตรเลียยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ให้เยี่ยมชมอีกมาก ทั้งการเดินป่า ขี่ม้า ดำน้ำชมปะการัง ล่องเรือชมวาฬ หรือนั่งรถไฟชมวิวธรรมชาติ ไม่ว่าจะชอบเที่ยวแนวไหน คุณจะไม่มีวันเบื่อกับการเที่ยวในออสเตรเลียอย่างแน่นอน