บิ๊กป้อม รับ เฝ้าระวังมานานแล้ว หลังมาเลเซียเตือนระวังไอซิส

“บิ๊กป้อม” รับเฝ้าระวังมานานแล้วหลังรมว.กลาโหมมาเลย์เตือนไอเอสป่วนอาเซียน รออีโอดีรายงานพบแก็สน้ำตาที่เจริญกรุง

เมื่อเวลา 17.10 น. วันที่ 20 ตุลาคม มติชนออนไลน์รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี รมว.กลาโหมมาเลเซีย ออกมาเตือนถึงความเป็นไปได้ที่สมาชิกไอเอสในอิรักและซีเรียจะหลบหนีมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ว่าเรื่องนี้มีการเตือนมานานแล้วก็ต้องระมัดระวัง

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางรักแจ้งเหตุว่าพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณริมรั้วสถาบันส่งเสริมการศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับอิสลาม ซอยเจริญกรุง 36 นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่ของทางอีโอดีว่ายังใช้การได้หรือไม่และขณะนี้ยังไม่มีการรายงานเข้ามา อย่างไรก็ตามตนและหน่วยงานด้านความมั่นคงได้ติดตามมาตลอด มีการเฝ้าทุกพื้นที่ มีการเข้าไปตรวจสอบปิดล้อมดำเนินการในทุกๆ พื้นที่ที่ต้องสงสัยและมีการการข่าวที่ชัดเจน

เมื่อถามว่าขณะนี้การข่าวมีเหตุใดที่น่าวิตกหรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า ยอมรับว่ามีเรื่องความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการก่อความไม่สงบแต่เราก็รู้ความเคลื่อน ซึ่งไม่เป็นไร เพราะความเคลื่อนไหวเหล่านี้เราติดตามมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะเกิดในช่วงนี้ เราติดตามมาตลอดในเรื่องความไม่สงบในทุกๆ พื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆ เราต้องเพิ่มความระมัดระวังให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเกิดความปลอดภัยมากที่สุดที่จะออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ