นักฟุตบอลชื่อเสียงระดับโลกที่เคยไปนครมักกะห์เพื่อแสวงบุญ

Photo: twitter

พวกเขาคือนักฟุตบอลระดับโลก มีชื่อเสียงอย่างมาก แต่พวกเขาก็ยังคงมีความตั้งใจที่จะไปประกอบพิธีฮัจย์และอุมเราะห์ซึ่งเป็นหนึ่งในความปราถนาของมุสลิมทุกคน แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายที่ถือว่าแพงมากก็ตาม แต่ก็มีผู้คนไม่ใช่น้อยที่ได้ตระเตรียมรายได้ส่วนหนึ่งของตนเพื่อที่จะได้ไปประกอบพิธีฮัจย์ซึ่งเป็นข้อบัญญัติของศาสนาอิสลามแก่มุสลิมทุกคนที่มีความสามารถ รวมทำการประกอบพิธีอุมเราะห์อันเป็นวัตรปฏิบัติของศาสดามูฮัมหมัด

การิม เบนเซมา

Photo: Imgrum

การเลือกที่จะไม่ปรากฏตัวในรอบชิงชนะเลิศถ้วยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในปี 2016 ที่จัดขึ้นในประเทศของเขา เบนเซม่าใช้เวลาช่วงนั้นในการเดินทางไปยังนครมักกะห์ เพื่อนมัสการที่บ้านของพระเจ้าในช่วงเทศกาลฮัจญ์ปีที่แล้ว

เมซุท เออซิล

Photo: scoopempire

อดีตนักเตะเรอัลมาดริด บ่อยครั้งที่ได้เห็นเขาอธิษฐานในสนามก่อนการแข่งขัน ก่อนที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปี 2016 เขาได้ใช้เวลาไปประกอบพิธีอุมเราะห์ในเดือนพฤษภาคม

ฟร็องก์ รีเบรี

Photo: rediff

ฟร็องก์ รีเบรี ได้ไปประกอบพิธีอุมเราะห์ ตอนที่สโมสรต้นสังกัด บาเยิร์นมิวนิก ไปเล่นนัดกระชับมิตรในเมืองเจดดะห์ ซาอุดิอาระเบีย เขาไปประกอบพิธีอุมเราะห์พร้อมกับ ฮามิท อัลทึนโทพ เพื่อนร่วมทีม

ฮาคาน คัลฮาโนกลู

Photo: twitter

ผู้เล่นของ สโมสรไบเออร์ เลเวอร์คูเซิน ไปประกอบพิธีอุมเราะห์ในช่วงปลายปี 2015 เขาบอกว่าตนไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้เมื่อเห็นกะบะห์

แดมบา บา

Photo: twitter

นักฟุตบอลชาวเซเนกัล ได้ไปประกอบพิธีอุมเราะห์ในปี 2013 เขาได้ไปเยือนเมืองมักกะห์และมาดีนะห์ “ครั้งหนึ่งที่มัสยิดหะรอม นี่คือรูปโฉมของมัสยิดนาบาวี” แดมบาเขียนตอนอัพโหลดภาพของมัสยิดนะบาวีขึ้นสู่โซเชียลมีเดีย เมื่อวันพุธ 26 มิถุนายน 2013

แดมบาได้กลับไปประกอบพิธีอุมเราะห์อีกครั้งในปี 2015 ไม่นานหลังย้ายไปอยู่ทีมเซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ อุมเราะห์ครั้งนี้แดมบารู้สึกพิเศษมากขึ้นเพราะทำในช่วงเดือนรอมฎอน

พอล ป็อกบา

Photo: twitter

เขาได้ไปเยือนกะบะห์อันศักดิ์สิทธิ์ ในเดือนรอมฎอนปี 2017

 

อ้างอิง