“สุเทพ” บุกอุดรฯ ฝันกวาดคะแนนพื้นที่อีสาน

“สุเทพ” บุกอุดรฯ เดินคารวะแผ่นดินถิ่นเสื้อแดง ยิ้มปชช.ตอบรับดี โอ่คาดหวังมากพื้นที่อีสาน ฝันได้คะแนนแบบน่ารัก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรค รวมพลังประชาชาติไทย รปช.และผู้ร่วมจัดตั้ง อาทิ ประสาร มฤคพิทักษ์ สำราญ รอดเพชร พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดอุดรธานีและทีมงานพรรครวมพลังประชาชาติไทย เริ่มปฎิบัติการเดินคารวะแผ่นดินวันที่ 53 จ.อุดรธานี

โดยเริ่มปฏิบัติการจุดแรกที่ตลาดสดเทศบาลนครอุดรธานี 1-2 และบริเวณโดยรอบ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ในพื้นที่ตลาดนี้แม่ค้าหลายรายขอถ่ายรูปและให้ลุงกำนันถือสินค้าที่ขายเป็นพรีเซ็นเตอร์ จากนั้นเดินคารวะประชาชนเพื่ิอเชิญชวนสมัครสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทยพร้อมรับฟังปัญหาพ่อค้าแม่ค้าประชาชนและอวยพรปีใหม่ที่ถนนโพธิ์ศรี

จากนั้นได้เดินทางถวายสักการะพลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ผู้ก่อตั้งเมืองอุดรธานี ก่อนที่จะเดินคารวะประชาชนต่อที่ตลาดห้าแยกเจ้าพระยา ถนนประจักษ์ ทั้งนี้มีพี่น้องประชาชนหลายรายร้องเรียนปัญหาปากท้องความเป็นอยู่อยากให้พรรค รปช. เข้ามามีส่วนร่วมแก้ไข

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า การต้อนรับของพี่น้องประชาชนเมืองอุดรธานี ดีมากเหมือนๆกับทุกจังหวัด มีการเอาขนมมาให้ ให้หมูยอ ขนม ผลไม้ ต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวอุดรธานี โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าที่มีความเมตตา ต้อนรับด้วยไมตรีจิต อย่างดียิ่ง และที่สังเกตเห็นพบว่า พี่น้องมีความตื่นตัวกันมาก รู้จักว่าที่ผู้สมัครของ พรรครปช. เชื่อว่าเราจะได้รับการสนุน จากพี่น้องประชาชนอย่างกว้างขวาง

เมื่อถามว่า การมาเดินที่จังหวัดอุดรธานี ครั้งนี้กังวลหรือไม่ เพราะในสมัยก่อนมองกันว่าเป็นพื้นที่คนเสื้อแดง นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี เพราะเชื่อว่าประสบการณ์การในทางการเมืองของพี่น้องประชาชาชนทุกฝ่าย เราคงได้เรียนรู้มาด้วยกันแล้วว่า เราสามารถที่จะมีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันได้ แต่เราก็อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ อยู่อย่างคนที่เคารพในความเห็นของคนอื่น แม้จะมีคนที่มีความเห็นต่างจากเรา เราก็เคารพความเห็นที่แตกต่างของเขา เราจะไม่ทำอะไรที่ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายไม่สงบ

“ วันนี้มา ก็สังเกตเห็นว่า มีพี่น้องหลายคน ที่เขาไม่ใช่คนที่คิดอย่างเดียวกับผม แต่ว่าพี่น้องก็มีกิริยามารยาทเรียบร้อย ยิ้มให้ บางคนบอกกับผมว่า คนละฝ่าย ก็ไม่เป็นไร ผมว่าน่ารักดี ผมเชื่อว่า คนไทยเจอบทเรียนทางการเมืองมา ไม่มีใครต้องการให้บ้านเมืองยุ่งยากวุ่นวาย”

เมื่อถามว่า คาดว่าในพื้นที่อีสานจะได้กี่คะแนน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคาดมาก หวังมาก แต่ก็ต้องแล้วแต่พี่น้องประชาชน แต่เชื่อว่า เราน่าจะได้คะแนนแบบที่เรียกว่า น่ารักทีเดียว ส่วนตำแหน่งต่างๆ ตนก็ยังยืนยันว่า ไม่รับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น และในรัฐบาลก็ไม่เอา ไม่รับตำแหน่งใดๆเช่นกัน