“สุเทพ” คารวะชาวเชียงใหม่ เจอพ่อค้าถามเดินมาทำไม

“สุเทพ” นำทีม รปช. บุกเชียงใหม่ ถิ่นเสื้อแดง อึ้งเดินตลาด เจอพ่อค้าหน้าบึ้งใส่บอก “เดินมาทำไม ทุกวันนี้ก็ขายของไม่ดีอยู่แล้ว ย้ำ รปช. ตั้งเป้ากวาด ส.ส. 50 คน

ที่ จ.เชียงใหม่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในฐานะประธานคณะทำงาน พร้อมด้วย ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รอง หัวหน้าพรรค ได้นำทีมงานปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน วันที่ 58 พร้อมแนะนำตัวผู้สมัครของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 9 เขต โดยเดินพบปะชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเมืองใหม่ ตลาดวโรรส ในตัวเมืองเชียงใหม่ และเชิญชวนประชาชนให้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค

ทั้งนี้ระหว่างเดินเยี่ยมพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ส่วนมากก็มาขอถ่ายรูปคู่กับลุงกำนัน บางรายก็ทำหน้าบึ้งไม่ยอมคุยด้วยและไม่รับไหว้ และไปเจอพ่อค้าคนใส่เสื้อแดงคนหนึ่งบอกว่ามาเดินทำไม ทุกวันนี้ขายของไม่ดีอยู่แล้ว พร้อมกับแสดงปฏิกิริยาไม่ต้อนรับ จนทีมงานนายสุเทพถอย แต่นายสุเทพก็ยังเดินต่อไป

ต่อมานายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาเดินคารวะพี่น้องประชาชนที่ จ.เชียงใหม่ ได้รับการต้อนรับดีมาก การมาวันนี้บรรยากาศมีความคุ้นเคยมาก เจอเพื่อน มช.เจอรุ่นพี่ มช.เจอรุ่นน้องมช. ก็ได้ทักทายกัน ทั้งนี้ประชาชนก็ยังคงบ่นในเรื่องเศรษฐกิจที่ไม่ดี ค้าขายไม่ได้ อันนี้ก็เป็นเรื่องใหญ่ เขาไม่ต้องการให้บ้านเมืองกลับไปแบบเดิมที่เคยมีปัญหา

นายสุเทพ กล่าวว่า พรรครปช.จะพยายาม ให้ได้ผู้แทนในสภาทั้งแบบเขตและแบบบัญชีรายชื่อเกิน 50 คน เพราะจะทำให้เรามีพลัง ในการผลักดันการปฏิรูปประเทศ มีพลังที่จะไปดูแลช่วยเหลือประชาชนเพราะพรรครปช.เป็นพรรคของประชาชนเป้าหมายของเราคือช่วยเหลือประชาชน วันนี้ภาระสำคัญของพรรคเราคือเรียกร้องทุกภาคส่วนในสังคมหันมาช่วยเหลือ เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจของชาวบ้านให้ได้

ส่วนการจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาลนั้น นายสุเทพ กล่าว่า เราจับมือกับพรรคการเมืองที่ยืนยันว่าจะปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ ของมวลมหาประชาชน ยืนยันว่า จะให้ความสนใจในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประชาชน ยกระดับรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน นั่นคือเงื่อนสำคัญของพรรครวมพลังประชาชาติไทย