ชื่นชม! พระราชาธิบดีมาเลเซียเข้าคิวซื้อไก่ทอด “เคเอฟซี” เหมือนลูกค้าทั่วไป

สุลต่าน อับดุลเลาะห์ ริอายาตุดดีน สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย เยือนร้านเคเอฟซี เข้าคิวเพื่อซื้อไก่ทอด เหมือนลูกค้ารายอื่น ชาวมาเลเซียยกย่องต่อความอ่อนน้อมถ่อมตนดังกล่าว

ชาวมาเลเซียประทับใจกับความถ่อมตนของ ยังดีเปอร์ตวนอากง สุลต่าน อับดุลเลาะห์ ริอายาตุดดีน อัลมุสตาฟา บิลลาะห์ ชาห์ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซียองค์ปัจจุบัน ที่พระองค์ไปเยือนร้านเคเอฟซี ในเขตเทศบาลเตเมอร์โล รัฐปาหัง ของมาเลเซีย และเข้าคิวเพื่อซื้อไก่ทอดเคนตักกี้ หรือเคเอฟซี เช่นเดียวกับลูกค้ารายอื่นเมื่อวันศุกร์ ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะสตาร์ของมาเลเซียรายงาน

ภาพการต่อแถวเหมือนคนปกติซื้อเคเอฟซีของสุลต่านอับดุลลาห์ถูกโพสต์บนหน้าอินสตาแกรม โดยผู้ใช้บัญชีชื่อ Istana Negara (@istana_negara) และกลายเป็นไวรัลที่ถูกแชร์กันอย่างมากในชาวมาเลเซีย พระองค์ได้รับการยกย่องและชื่นชมจากชาวมาเลเซียต่อความอ่อนน้อมถ่อมตนดังกล่าว

สมเด็จพระราชาธิบดี อับดุลเลาะห์ พระชนมายุ 60 พรรษา เป็นสุลต่านแห่งรัฐปาหัง ก่อนได้รับการคัดเลือกให้ขึ้นครองราชย์เป็น พระราชาธิบดี หรือ ยังดีเปอร์ตวนอากง คนที่ 16 แห่งมาเลเซีย เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562 หลังจากสุลต่านมูฮัมหมัด ที่ 5 แห่งกลันตัน ทรงสละราชบัลลังก์อย่างกะทันหัน จากตำแหน่งพระราชาธิบดี คนที่ 15 เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2562

ทั้งนี้ภายใต้ระบบการหมุนเวียนกันขึ้นมาเป็นพระราชาธิบดีที่เป็นเอกลักษณ์ของมาเลเซียในหมู่ราชวงศ์มลายูทั้งเก้า สุลต่านจากรัฐต่างๆ ของมาเลเซียจะถูกเลือกตามวาระที่เวียนมาและได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอากง หรือพระราชาธิบดีทุกๆ ห้าปี