นักข่าวซีเอ็นเอ็นเผย ทรัมป์ “โดดเดี่ยว” อย่างน่าสมเพช ช่วงท้ายตำแหน่งปธน.

จิม อาคอสตา ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นในช่วงที่ทรัมป์ดำรงตำแหน่ง

โดนัลด์ ทรัมป์ ใช้ช่วงเวลาสุดท้ายในฐานะประธานาธิบดีอย่างน่าเศร้าและโดดเดี่ยว จากการเปิดเผยของนายจิม อะคอสตา ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาวของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นในช่วงที่ทรัมป์ดำรงตำแหน่ง

ในการอำลาวอชิงตันเมื่อเช้าวันพุธ ทรัมป์ทักทายฝูงชนกลุ่มเล็ก ๆ ประมาณ 200 คนที่ฐานทัพร่วมแอนดรูส์ ก่อนที่เขาจะขึ้นเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันพร้อมกับครอบครัวและสื่อมวลชนรวมถึงนายอะคอสตา

“มันช่างเป็นภาพที่น่าเศร้าและน่าสมเพช” อะคอสตา กล่าวกับ เบรน สเตลเลอร์ หัวหน้าฝ่ายข่าวของซีเอ็นเอ็น ในรายการที่เผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ (24 ม.ค.) “ผมไม่เคยเห็นเขาโดดเดี่ยวแบบนี้ นับตั้งแต่เขาก้าวสู่ตำแหน่งทางการเมืองในฐานะประธานาธิบดี”

อะคอสตากล่าวว่า ทรัมป์อาจมีผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไปในตอนท้าย หากเขาไม่ได้ยุยงให้เกิดการจลาจลที่ปิดล้อมรัฐสภาสหรัฐเมื่อวันที่ 6 มกราคม ซึ่งเป็นหนึ่งในความพยายามหลายครั้งของเขาที่ต้องการล้มล้างผลการเลือกตั้ง

หลังจากการปิดล้อมนี้ ทรัมป์สูญเสียความน่าเชื่อถือที่เหลืออยู่กับผู้สนับสนุนหลายคน ตามรายงานของอะคอสตา

จิม อะคอสตา มีความสัมพันธ์เชิงอริกับทรัมป์ ซึ่งในช่วงเวลาหนึ่งทำเนียบขาวระงับบัตรสื่อของนักข่าวซีเอ็นเอ็นคนนี้ พร้อมสั่งห้ามเข้าทำข่าว หลังปะทะคารมกับปธน.ทรัมป์ระหว่างแถลงข่าวผลเลือกตั้งกลางเทอม จนทำให้ซีเอ็นเอ็นตัดสินใจฟ้องศาลเพื่อให้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าวและประสบผลสำเร็จ

แม้ว่าทรัมป์จะพ้นจากตำแหน่ง แต่อะคอสตายังคงเรียกเขาว่า “เจ้าแห่งคำโกหก”

“ในขณะที่เขายังคงเลียแผลอยู่ใน Mar-a-Lago (สถานตากอากาศของครอบครัวทรัมป์ในรัฐฟลอริด้า) เขาก็เป็นภัยคุกคามต่อประเทศนี้” อะคอสตากล่าว

Source: CNN