“บิ๊กโจ๊ก” โผล่แล้ว ย่องรายงานตัวศปก.ตร.หลังคำสั่งเด้งฟ้าผ่า

แฟ้มภาพ : ขอบคุณภาพ แนวหน้า

“พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล” ย่องรายงานตัว ศปก.ตร. หลังคำสั่งเด้งฟ้าผ่า เบื้องต้นพบสีหน้ายิ้มแย้มปกติ

จากกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามในคำสั่ง เมื่อวันที่ 5 เม.ย.62 ย้ายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)  โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิมนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ไอเอ็นเอ็นนิวส์รายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้มารายงานตัวที่ ศปก.ตร. ตามคำสั่งดังกล่าวแล้ว เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา และยังมารายงานตัวเมื่อช่วงสายของวันนี้ (8 เม.ย.) ซึ่งต้องเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.ตร. โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมาเซ็นชื่อที่ ศปก.ตร. พบว่ามีสีหน้ายิ้มแย้มปกติ

ไอเอ็นเอ็นนิวส์รายงาน สำหรับกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ควบคุมและสอบสวน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ที่อาจจะถูกสอบสวนทั้งหมด 6 ข้อหา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นข้อหาอะไรบ้างนั้น แหล่งข่าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ยืนยันยังไม่มีคำสั่งดังกล่าวจาก ผบ.ตร.

อย่างไรก็ตาม ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้เปิดเผยถึงกรณีสื่อออนไลน์บางสำนักนำเสนอว่า ตนเป็นประธานฯการสอบสวน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รวม 6 ข้อหานั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตนไม่เคยทราบเรื่อง จึงฝากเตือนถึงการนำเสนอข่าวในข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วย ไอเอ็นเอ็นนิวส์ระบุ